×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/budget2565/preventive/hhu06062565
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565

HHUราชบุรี ลงพื้นที่ให้บริการแก้ไขปัญหาระดับฟาร์ม แก่เกษตรกรโคนม สมาชิกสหกรณ์โคนมกำแพงแสน จำกัด ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยภารกิจในวันนี้ประกอบด้วย

1. เก็บข้อมูลการใช้ยาต้านจุลชีพในฟาร์มโคนมที่ได้รับรองมาตรฐาน GFM ประจำปีงบประมาณ 2565 ส่งเสริมและให้ความรู้ความเข้าใจในการใช้ยาต้านจุลชีพอย่างเหมาะสม
2. ติดตามการจดบันทึก และใช้ประโยชน์จากใบประวัติโคนมเพศเมีย (ผท1) พบว่า ทางฟาร์มยังลงข้อมูลไม่ครบถ้วน ส่งผลให้วิเคราะห์ดัชนีระบบสืบพันธุ์ และดัชนีประสิทธิภาพการผลิต ได้ไม่สมบูรณ์ แต่มีการจดข้อมูลด้านสุขภาพสัตว์ เช่น ประวัติการฉีดวัคซีน เป็นต้น โดยทางหน่วยจะรณรงค์และเน้นย้ำในประเด็นนี้ต่อไป
3. งานด้านสูติกรรม ล้วงตรวจการตั้งท้อง และแก้ไขปัญหาวัวผสมติดยาก จำนวน 2 ฟาร์ม
4. งานด้านอายุรกรรม ให้การตรวจสุขภาพแม่โคหลังคลอดประมาณ 2 เดือน กินได้น้อย BCS = 2.5 ไม่มีไข้ ไม่มีภาวะการติดเชื้อ จึงแนะนำเรื่อง การจัดการด้าน feed & feeding management และการจัดการช่วง transition period
5. ให้บริการคำแนะนำในการคำนวณและปรับสูตรอาหารสัตว์
6. ร่วมกับผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริม สหกรณ์โคนมกำแพงแสน จำกัด ในการตรวจประเมินฟาร์มสมาชิก เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่นขอการรับรองมาตรฐานฟาร์ม (GAP) โดยทางสหกรณ์มีการผลักดันทั้งในด้านนโยบาย "เพิ่มราคารับซื้อ" และ "อนุมัติวงเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย" ซึ่งมีสมาชิกให้การตอบรับเป็นอย่างดี

รายงานโดย :
หน่วย HHUราชบุรี
ส่วนสุขภาพสัตว์
สำนักงานปศุสัตว์เขต7

ขอขอบคุณพรีมิกซ์ จากส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ที่ให้หน่วยได้เป็นสื่อกลางนำไปมอบให้แก่เกษตรกร 

{gallery}budget2565/preventive/hhu06062565{/gallery}